Kinh nghiệm mở tiệm may

 Rất nhiều bạn trẻ có ý định mở tiệm may để kinh doanh quần áo nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, họ thường cho rằng tiến vốn đầu tư phải rất lớn và nhiều vấn đề khúc mắc xung quanh. Tư tưởng đi buôn sợ lỗ vốn là một vật cản rất lớn cho những dự định kinh doanh của bạn. Trên thực tế, mở một cửa hàng thời trang không khó như bạn tưởng. Dưới đây là kinh nghiệm mở tiệm may mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

 

Nguồn vốn của bạn có bao nhiêu?

 
Vốn đầu tư để kinh doanh là điều kiện tiên quyết để bạn có thể định hướng cho shop của mình sẽ mở với quy mô như thế nào. Trong phạm vi bài viết này, mình xin chia sẻ định hướng để mở một shop với quy mô nhỏ, mặt hàng với giá cả phải chăng thì nguồn vốn sẽ rơi vào khoảng từ 50-70 triệu. Nguồn vốn này không nhất thiết phải có ngay. Bạn có thể huy động dần dần, song song với quá trình thực hiện (tất nhiên bạn phải luôn chắc chắn, và chủ động về nguồn huy động).
Khi mới bắt đầu, bạn nên lựa chọn mô hình kinh doanh nhỏ
(Ảnh: Fawn)

Xác định đối tượng khách hàng chính

 
Việc xác định đối tượng khách hàng giúp bạn định hình phong cách thời trang chủ đạo cho shop: Ví dụ đối tượng khách hàng là dân công sở thì thời trang công sở là chủ đạo, khách hàng là học sinh-sinh viên thì phong cách thời trang phải trẻ trung, giá cả phải chăng…Từ việc xác định rõ khách hàng chính đến mua đồ, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đồ để bán, tránh rơi vào tình trạng bán tràn lan, không có điểm nhấn cho shop.
 

Xác định nguồn hàng

 
Nguồn hàng chủ yếu mà các shop ở Hà Nội đang kinh doanh chủ yếu là lấy hàng tại Quảng Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, nếu bạn lấy ít hàng thì không cần tốn công đi (mất thời gian, lắm rủi ro, tốn tiền chi phí đi lại), bạn có thể lấy buôn (sỉ) tại các chợ đầu mối như chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm), chợ Đồng Xuân hoặc trên các trang website bán buôn bán lẻ có uy tín trên mạng, giá cả cho mỗi sản phẩm chênh lệch không nhiều so với việc trực tiếp đánh hàng tại Quảng Châu mà nguồn hàng lại phong phú do  bên đầu mối liên tục cập nhật các mẫu mới.
 
Tìm được nguồn hàng giá rẻ sẽ tăng tính cạnh tranh về giá cho cửa hàng
 
Nếu bạn có những mối quan hệ với xưởng may gia công sản xuất tại chỗ thì thật tuyệt, bởi bạn sẽ có nhiều lợi thế về kiểu dáng độc đáo (do bạn tự thiết kế), giá cả và nguồn hàng ổn định (do trực tiếp sản xuất trong nước).
 

Lựa chọn mặt bằng

 
Khi đã có vốn, có đối tượng khách hàng, có nguồn hàng thì một việc quan trọng tiếp theo bạn phải làm đó là tìm điểm để bán hàng. Khi mới bắt đầu công việc kinh doanh, bạn nên tìm thuê một cửa hàng với diện tích nhỏ (ở trong ngõ lớn, xe cộ qua lại nhiều) giá cả phải chăng.  Bạn có thể tìm những shop đang thanh lý hoặc chuyển nhượng sẽ không phải mất thêm chi phí cho việc sửa chữa. Ví dụ, khu Chùa Láng hoặc khu Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy) là nơi tập trung nhiều trường đại học, có rất nhiều sinh viên sinh sống và học tập, vậy bạn nên tìm thuê mặt bằng tại khu vực đó để bán đồ dành cho học sinh-sinh viên sẽ rất phù hợp, giá cả thuê dao động khoảng 3-6 triệu đồng/tháng là phù hợp với một người bắt đầu mở shop.
 
Ngoài ra bạn nên tìm những shop đang thanh lý trên mạng để mua lại vật dụng như: manocanh, móc treo, tủ quầy, tag, túi… Giá thường rẻ hơn 1/3 so với giá mua lúc đầu mà chất lượng vẫn còn mới đến 90%.

 

Xây dựng phong cách riêng và tích cực quảng bá

 
Việc định hình phong cách cho shop rất quan trọng, giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đến đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến. Ví dụ:  Bạn muốn bán đồ công sở, vậy bạn phải nghĩ cách để làm sao mặt hàng của bạn phải nổi bật, khác biệt so với các shop công sở khác như về kiểu dáng hoặc chất liệu vải. Bệnh cạnh đó, bạn nên sử dụng mạng xã hội như một shop online để quảng bá và bán hàng. Trên thực tế đây thực sự là một kênh quảng cáo và bán hàng rất hiệu quả.
 
Tạo dựng được phong cách riêng cho cửa hàng là yếu vô cùng quan trọng để kinh doanh đường dài
 
Ngoài ra, bạn cần đặt mình vào vị trí của người mua hàng để nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Bán hàng chất lượng tốt, thái độ niềm nở thân tình, thực sự coi "khách hàng là Thượng Đế" là kim chỉ nam cho thành công trong kinh doanh của bạn. Trong kinh doanh cần “Hết mình với khách hàng thì khách hàng sẽ 'hết tiền' với mình”
 

Một số lưu ý khác

 
Để tránh tình trạng bị tồn kho hàng quá nhiều, sau khi bán được khoảng 1/2 lượng hàng mà bạn đã nhập lần 1, hãy mạnh dạn mở chương trình sale thực sự cho khách hàng để giải phóng hàng tồn, dồn tiền nhập hàng mới về bán cho mùa mới. Ngoài ra bạn đừng bao giờ sử dụng "chiêu" sale "giả' để câu khách (trưng biển sale toàn bộ nhưng thực ra chỉ sale hàng lỗi mốt) vì đó là cách nhanh nhất khiến bạn mất niềm tin nơi khách hàng, mà trong kinh doanh mất niềm tin với khách hàng có nghĩa là bạn sẽ phá sản.

1 - Tên cửa hàng: em thích những tên ngắn gọn dễ đọc, dễ nhớ.. dễ thương (vd như: mayy, nem...) Cơ bản cái tên mình nó cũng không có j đặc biệt để đặt tên cửa hàng cơ ạ :))

2 - định hướng, khoanh vùng thị trường khách hàng nào tốt nhất hiện nay. có nên khoanh vùng thị trường ngách dành riêng cho đối tượng nữ công sở từ 20-35?

3 - Tiền: (quan trọng lắm ạ :)) )Phải chuẩn bị số vốn bao nhiêu để setup và duy trì cửa hàng ít nhất trong vòng 6 tháng - 1 năm. Trong đó chi tiết các khoản như sau:
- mặt bằng (có thể thuê nhà bạn trong ngõ - chắc không quá đắt)
- trang trí nội thất lấy chỗ bày hàng bán sẵn: giá kệ, đèn, sơn, giấy dán tường...
- máy móc thiết bị, bao gồm: máy may CN, máy vắt sổ (đã có), bàn là (đã có)..
- vải vóc, phụ liệu, phụ kiện - các mặt hàng đi kèm..
- thuê thợ phụ

Vừa rồi là Kinh nghiệm mở tiệm may mà chúng tôi chia sẻ với các bạn với hy vọng có ích cho bạn đọc.

Share this Cars :

0 comments:

 
Copyright © 2013. Thời trang và cuộc sống | quần áo trẻ em cực đẹp tại shop Conlaso1
Author : Tony Trieu